Select Language

Our Acheivement

Teachers from Santi Music School Performed.

The Friends of the Chiang Mai Music Festival Celebrate!

มีการจัดแสดงขึ้นที่ห้องแสดงส่วนตัวของคุณแอน มูราเซ ที่หมู่บ้านวังตาล เป็นการฉลองครบรอบ 1 ปีของ กลุ่ม Friends of The Chiang Mai Music Festival ผู้แสดงทั้งหมดเป็น อาจารย์จากโรงเรียนดนตรีสันติ คือ องอาจ กันใจศักดิ์ นักร้องเสียง Counter-tenor และ วอลเทอร์ บารนส์ นักเปียโน โจนัส เดํพท์ นักเปียโน และ สันติ แสงทอง นักเปียโน 

Read more...

Exhibition Award 2009

รางวัล Exhibition Award 2009

น้องโอ้ค พีรดล วรรธนาศิรกุล นักเรียนของ อ.สันติ แสงทองได้รับรางวัล

Exhibition Award จากสถาบัน Trinity College London

ในถานะที่ ได้คะแนนจากการสอบ solo piano ในปี 2551 (สูงที่สุดในประเทศ

ไทยในปี 2551 ด้วยคะแนน 97 จาก 100) เป็นคะแนนที่สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ของปีนั้น

Peeradol Wattanasirakul, student of Santi Saengthong

received the Exhibition Award of the year 2009 from the

Trinity College London for whose score  of grade 5 solo

piano examination in 2008 (pass with distinction with

the 1st rank score of 97 out of 100) are the highest in Asia-Pacific region.

 

Read more...

Violin Recital at Payap

Violin Recital at Payap 

 

 

 

 

 

 

 

Read more...

ครูโรงเรียนดนตรีสันติจัดสัมนาเรื่อง ความสำคัญของการเรียนดนตรี

ครูโรงเรียนดนตรีสันติจัดสัมนาเรื่อง ความสำคัญของการเรียนดนตรี ที่สโมสรโรตารี่ เชียงใหม่

 

 

 

 

Read more...

A Masterclass with Antoine Garth

การสาธิตการสอนโดยแอนทวน การ์ธ

 เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา มีการจัด Master class โดยอาจารย์ Antoine Garth โดยเน้นว่าทำอย่างไรจะให้เพลงที่เล่นออกมา ไพเราะและประทับใจผู้ฟังมากที่สุด ซึ่งนักเรียนได้รับฟังการแสดงความคิดเห็น ในเพลงที่นักเรียนเล่นเองและนักเรียนอื่นเล่น สรุปได้ความว่า               

                  1. รู้จักชื่อเพลงว่าหมายถึงอะไร เช่น Etude หมายถึง ศิลปะการเล่นเทคนิคต่างๆ เช่น Scale, Arpeggio, การกระโดด Waltz หมายถึงการเต้นรำในจังหวะ ¾ เป็นต้น               

                  2. รู้ว่าผู้แต่งต้องการอะไรและทำอย่างไรจะทำให้ได้อย่างที่ผู้แต่งต้องการ ซึ่งก็ต้องรู้จักแนวการแต่งของผู้แต่งแต่ละคน เช่น Beethoven มักจะมีหวานซึ้งและดุเดือดในเพลงเดียวกัน รู้ว่าเพลงอยู่ในสมัยไหน และเพลงแต่ละเพลงควรจะมีอารมณ์แบบไหน แต่ละช่วงของเพลงอารมณ์จะเปลี่ยนเสมอ เราต้องเล่นให้ได้ตามนั้น เช่นเปลี่ยนKeyจาก Major เป็น Minor ดังไปเบา ช้าไปเร็ว อารมณ์ควรจะเปลี่ยนไปอย่างไร 

                  3. ใส่ความรู้สึกไปในเพลง เช่น อาจฝึกร้องทำนองให้ได้ก่อน แล้วเล่นให้ได้ตามนั้น ซึ่งก็จะมีวรรคตอน จังหวะที่ยืดหดไปตามอารมณ์(Rubato) เพลงบางเพลงจะมีเรื่องราวต่างๆ อยู่ในเพลง ซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้เล่นที่จะทำให้เพลงนั้นมีชีวิตขึ้นมา เพลงนั้นจึงจะน่าสนใจ    

Read more...

Page 4 of 7